【泰文翻譯練習】台北咖啡地圖1

| 暫無迴響 | 暫無引用通告
原文出處:TAIPEI COFFEE WALK
 

台北是個繽紛有趣的散步城市,有寬闊的人行道,乾淨街道走起來很舒適,天空沒有亂七八糟掛在天上的電線,更別說小販區有規劃的馬路,或是巷弄街道與各式各樣的社群,常常讓我們尋見充滿驚喜的設計、很潮的新店。特別是每個人一定要來看的,不管走在哪一區,都是咖啡與咖啡店,可能有上百家咖啡館遍佈台北。

 

台北的咖啡文化相當繁榮,幾乎每條路上都能找到精品咖啡館,咖啡社群也不只是文青,也有台北婆婆媽媽(居然是用潮州話的阿姨阿姑XD)過著慢活生活的家庭主婦團體,品嚐咖啡成為每天生活的常態。台灣的咖啡文化不只是潮流,而是繁盛到有專門的雜誌,從生產端的鑽研、更新咖啡圈經營的新訊以及各式各樣的咖啡賽事,到全世界新開的咖啡館。因此除了小籠包、臭豆腐、涮涮鍋、雪花冰、珍珠奶茶或是不容錯過的夜市小吃,到台北旅行不走進咖啡館,就等於沒來過台北。

 

在台北各個街區漫步探索,是相當容易又便宜的,你只需要記住兩個訣竅:地理方位,與一雙適合散步的好鞋。我們帶著ECCO Intrinsic Karma到台北街頭搜尋各區域最棒的咖啡館,就算你不是咖啡咖,但相信在台灣這樣一個有160-180天、幾乎半年都在下雨的國家,旅行時每天一區,把自己塞到一家咖啡館裡,讓你有雨天備案,準備好了,我們就出發吧!

ไทเปเป็นเมืองเดินสนุกและมีสีสัน ทางเท้ากว้างขวาง สะอาดสะอ้านเดินสบาย บนฟ้าก็ไม่มีสายไฟฟ้าระโยงระยางบดบังท้องฟ้า ไม่ว่าจะถนนสายหลักในย่านการค้า หรือตรอกซอกซอยตามย่านชุมชนต่างๆ ก็เต็มไปด้วยร้านรวงแปลกใหม่ดีไซน์เก๋ให้ได้ค้นพบอยู่เสมอ โดยเฉพาะสิ่งหนึ่งที่ทุกคนจะต้องเจอแน่ๆ ไม่ว่าจะไปเดินย่านไหน คือคาเฟ่และร้านกาแฟที่น่าจะมีอยู่เป็นร้อยๆ แห่งทั่วไทเป

 

วัฒนธรรมกาแฟที่ไทเปถือว่าเจริญมาก ร้าน specialty coffee สามารถหาได้แทบจะทุกหัวถนน และกลุ่มลูกค้าก็ไม่ได้มีแค่หนุ่มสาวฮิปสเตอร์ แต่ยังมีอาอี๊อาโกวไปจนกลุ่มแม่บ้านไทเป ที่เข้ามานั่งสโลว์ไลฟ์ จิบกาแฟดริปกันเป็นกิจวัตรประจำวัน วัฒนธรรมกาแฟของไต้หวันเป็นมากกว่าแค่กระแส และรุ่งเรืองขนาดที่มีแมกกาซีนเฉพาะทางเกี่ยวกับกาแฟโดยเฉพาะ ที่เจาะลึกตั้งแต่แหล่งผลิต อัพเดทข่าวธุรกิจวงการกาแฟและรายการแข่งขันต่างๆ ตลอดจนแนะนำร้านเปิดใหม่ทั่วโลก ดังนั้นนอกจาก เสี่ยวหลงเปา เต้าหู้เหม็น ชาบูหม้อไฟ ไอติมเกล็ดหิมะ ชานมไข่มุก หรือสตรีทฟู้ดตามตลาดกลางคืนที่ห้ามพลาดแล้ว ใครมาเที่ยวที่นี่แล้วไม่เข้าร้านกาแฟ ต้องถือว่ายังมาไม่ถึงไทเปอย่างแท้จริง

 

การเดินเตร็ดเตร่สำรวจย่านต่างๆ ในไทเปเป็นกิจกรรมที่ง่ายและประหยัด มีเพียงสองสิ่งที่คุณจำเป็นต้องมี คือพิกัดบนแผนที่ และรองเท้าดีๆ ซักคู่ที่เหมาะกับการเดิน ในทริปนี้เรานำ ECCO Intrinsic Karma มาใช้เดินเที่ยวเสาะหาสุดยอดร้านกาแฟในย่านต่างๆ ของไทเป และถึงแม้ว่าคุณจะไม่ใช่คอกาแฟ แต่เชื่อเถอะว่าสำหรับประเทศที่มีวันฝนตกเฉลี่ย 160-180 วันหรือแทบจะครึ่งหนึ่งของปีอย่างไต้หวัน การใส่ร้านกาแฟไว้ในแผนเที่ยววันละร้านย่านละที่ จะทำให้คุณมีแผนสำรองไว้สำหรับทุกวันในกรณีที่ฟ้าฝนไม่เป็นใจ เมื่อเตรียมตัวพร้อมแล้วก็ออกเดินกันได้เลย!

暫無引用通告

發送引用通告網址: http://bluecircus.net/mt4/cgi-bin/mt-tb.cgi/14865
如果您想引用這篇日記到您的Blog,請複製上面的連結,放置到您發表文章時的相應介面中。

發表迴響

關於此日記

此日記由 hussard 發表於 March 25, 2016 8:41 PM

此Blog上的上一篇日記【泰語習作】ประวัติศาสตร์ท้องถิ่น

此Blog上的下一篇日記【泰文翻譯練習】台北咖啡地圖2-Fika Fika Cafe

首頁彙整頁可以看到最新的日記和所有日記。